Y&T LOGISTICS VIET NAM Cooperate for success together
7h30AM - 17h30 PM
+84 988 122 129
ytvn.287@gmail.com
Cập nhật: 18-08-2017 01:00:08 | News & Event | Lượt xem: 5286
Phương án mà nhà đầu tư Nhật Bản đưa ra có tổng mức đầu tư thấp hơn phương án do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Cảng - Đường thủy (TediPort - thuộc Bộ Giao thông vận tải) đề xuất hơn 2.300 tỷ đồng.
Theo đó, giai đoạn 1, dự án sẽ xây 1 bến hàng tổng hợp và 1 bến container, sẽ được hoàn thành vào năm 2022. Về phân chia chức năng, cảng Liên Chiểu sẽ dành để bốc xếp hàng tổng hợp và hàng container, cảng Tiên Sa sẽ dần chuyển đổi công năng để chuyên phục vụ du lịch và tiếp nhận các tàu khách lớn.
Về nguồn lực đầu tư, dự án sẽ triển khai theo hình thức đối tác công – tư (PPP). Cụ thể, phần đê chắn sóng và nạo vét luồng tàu vào cảng sẽ được triển khai từ nguồn vốn ngân sách, trong đó có cân nhắc khả năng vay vốn ODA do Chính phủ Việt Nam đứng ra vay, thành phố Đà Nẵng sẽ vay lại. Các hạng mục công trình phục vụ khai thác bến dự kiến sẽ huy động đầu tư từ nguồn vốn của tư nhân.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 theo phương án 2a của JPC đề xuất là 5.581 tỷ đồng, bao gồm Nhà nước đầu tư 2.792 tỷ đồng và tư nhân đầu tư 2.788 tỷ đồng. Trong khi đó, phương án do TediPort đề xuất có tổng mức đầu tư là 7.913 tỷ đồng, bao gồm Nhà nước đầu tư 3.983 tỷ đồng và tư nhân đầu tư 3.930 tỷ đồng.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu, cùng với dự án di dời ga đường sắt và Tái phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng, được thành phố Đà Nẵng xác định là 2 dự án trọng điểm có vai trò quyết định then chốt đối với sự phát triển chung của Đà Nẵng trong tương lai và khu vực phía Tây và Tây Bắc nói riêng.